-
Câu Hỏi
1868
-
Thành Viên
799
-
Wiki-Hỏi-Đáp.Org
Wiki Hỏi đáp trực tuyến là website chia sẻ kiến thức cộng đồng về tất cả lĩnh vực từ giáo dục, kinh tế, xã hội khoa học, đời sống, gia đình...
Liên hệ tại: Wikihoidap.org@gmail.com
Liên kết hữu ích bạn nên xem: Alo789
-
Theo dõi Wiki Hỏi đáp
-
Bản quyền tại DMCA
Cpm là gì? Những điều về CPM mà các nhà bán lẻ cần biết
Quảng cáo trực tuyến được bán theo một vài mô hình giá cơ bản. Những cái phổ biến nhất là CPM và CPC. Và câu hỏi không bao giờ kết thúc là sử dụng cái nào? Trước khi trả lời câu hỏi đó, bạn cần hiểu sự khác biệt. Vậy cpm là gì, cpm và cpc là gì, cpc facebook là gì, CPM là gì, CPM và CPC là gì, CPM Facebook là gì
Danh mục nội dung
Nếu bạn đang tìm kiếm những gì phân biệt Cpm và CPC, cpm là gì thì bạn đã đến đúng nơi. Cùng theo dõi Cpm là gì? Những điều về cpm mà các nhà bán lẻ cần biết cùng chúng tôi nhé.
Cpm là gì? Định nghĩa và thông tin về cpm
Chi phí cho một nghìn lần hiển thị hoặc "CPM" đề cập đến chi phí hiển thị quảng cáo một nghìn lần (được gọi là " lần hiển thị "). Cấu trúc giá CPM được sử dụng cho một số quảng cáo hiển thị và là một số liệu quan trọng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử duy trì mạng lưới liên kết.
Quảng cáo trên mô hình thanh toán CPM được cung cấp bởi Google Display Network (GDN), một trong những phương pháp phổ biến nhất để triển khai và quản lý quảng cáo hiển thị. GDN quản lý đặt giá thầu CPM và đảm bảo rằng doanh nghiệp chỉ phải trả tiền mỗi khi quảng cáo thực sự được nhìn thấy bởi khách hàng tiềm năng. Mặc dù CPC (chi phí mỗi lần nhấp) chỉ phát sinh chi phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo, CPM tính phí cho nhà quảng cáo mỗi khi quảng cáo được hiển thị trên trình duyệt web của một cá nhân.
Mô hình CPM đề cập đến quảng cáo được mua trên cơ sở hiển thị. Điều này trái ngược với các loại quảng cáo trả tiền cho hiệu suất khác nhau, theo đó thanh toán chỉ được kích hoạt bởi một hoạt động được hai bên thống nhất (ví dụ: nhấp qua, khách hàng tiềm năng, bán hàng).
CPM thường được đo bằng tỷ lệ nhấp (TLB). TLB là số lần nhấp nhận được liên quan đến tổng số lần hiển thị trên quảng cáo. Nếu một quảng cáo đạt được ba mươi lần nhấp cho mỗi nghìn lần hiển thị, thì tỷ lệ nhấp là ba phần trăm. Khi đo lường sự thành công của chiến dịch quảng cáo CPM, bạn phải sử dụng nhiều phép đo hơn chỉ riêng TLB. Chỉ vì quảng cáo không được nhấp vào, không có nghĩa là nó không có tác động đến người xem.
Tổng giá thanh toán trong giao dịch CPM được tính bằng cách nhân tỷ lệ CPM với số đơn vị CPM. Ví dụ: một triệu lần hiển thị ở CPM 10 đô la tương đương với tổng giá 10.000 đô la.
1.000.000 / 1.000 lần hiển thị = 1.000 đơn vị
1.000 đơn vị X $ 10 CPM = 10.000 đô la tổng giá
Lợi ích của Cpm
Tăng khả năng hiển thị: Các doanh nghiệp trực tuyến có ý định thiết lập hoặc mở rộng giá trị thương hiệu. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp mới thành lập muốn tạo dựng tên tuổi với khách hàng cũng như các đối tác kinh doanh tiềm năng.
Quảng cáo cho các đối tượng có liên quan: Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến trên trang web liên kết có liên quan cao có thể giúp CPM có lợi từ quan điểm bán hàng và thương hiệu.
Thúc đẩy chuyển đổi với các chiến dịch hiệu suất cao: Khi quảng cáo hiển thị hoặc biểu ngữ có tỷ lệ chuyển đổi cao được kết hợp với nền tảng quảng cáo phù hợp, chúng có thể khá hiệu quả. Đối tượng phù hợp - ví dụ: quảng cáo cửa hàng giày trên blog giày nổi tiếng có thể làm cho mô hình CPM hoạt động theo hướng có lợi.
Nhược điểm của Cost-per-mille (CPM)
CPM không phải là một loại quảng cáo đem lại hiệu quả cao cho các developer và các marketer. Ngoài ra bạn rất khó để có thể nắm bắt được số lần quảng cáo đã được hiễn thị cũng như nó được hiển thị trong thời gian bao lâu. Bạn cũng cần hiểu rằng những quảng cáo như thế này sẽ gây phiền nhiễu (ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn) nếu nó hiển thị cho những người không liên quan.
Ứng dụng trực tiếp của quảng cáo CPM vào chiến dịch truyền thông
Như đã trình bày ở trên, tùy vào mục tiêu marketing nói chung, mục tiêu truyền thông nói riêng để lựa chọn hình thức quảng cáo cho chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp bạn.
Mỗi một nền tảng quảng cáo Google Adwords, GDN hay Adnetwork có những khác biệt nhất định, phù hợp hay mang lại hiệu quả tối ưu trong từng giai đoạn của sản phẩm và thương hiệu. Người làm marketing cần có nhiều kinh nghiệm trên các nền tảng cũng như “ăn nằm” với thương hiệu để lựa chọn ra hình thức quảng cáo mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, một chiến dịch truyền thông thành công, cần kết hợp với nhiều công cụ, kênh khác nhau mới có thể mang lại sức ảnh hưởng, có hiệu quả. Không ít newbie chưa nắm vững kiến thức marketing nền tảng, thần thánh hóa hình thức chạy quảng cáo và gọi đó là marketing. Ngay cả chạy quảng cáo CPM cũng cần nằm trong một chiến lược marketing tổng thể. Nếu còn mới mẻ hãy liên hệ với người đi trước hoặc tư vấn viên trên các hệ thống nền tảng đó và đừng sợ sai, hãy cứ thử để rút ra được kinh nghiệm cho chính mình.
Cpm và cpc là gì?
Sự khác nhau giữa cpm và cpc
Trong một lần mua quảng cáo, có hai đơn vị chi phí cơ bản:
CPM = Chi phí cho mỗi mille, trước hoặc 1.000 lần hiển thị
CPC = Chi phí mỗi lần nhấp
CPM được thiết kế để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Điều này là tốt, nhưng nhược điểm chính của CPM là bạn có thể không nhận được một cú nhấp chuột vào trang web của mình. Vấn đề là bạn phải trả giá đầy đủ cho chiến dịch, bất kể hiệu suất. Thông thường, bạn trả tiền cho những ấn tượng mà không ai nhìn thấy. Ôi.
Mặt khác, CPC là cách tốt nhất để tăng hiệu suất (doanh thu) hoặc một loại hành động cụ thể (ví dụ: truy cập vào trang web, mua gói kỳ nghỉ, tải xuống tài liệu, v.v.). Với CPC có ít hiển thị hơn, nhưng quảng cáo được tùy chỉnh và nhắm mục tiêu hơn rất nhiều và bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào những quảng cáo đó.
Bất cứ ai nhấp vào đều rất quan tâm đến những gì quảng cáo của bạn được bán. Do đó, bạn có được sự minh bạch hoàn toàn khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và bạn chỉ trả tiền cho nhấp chuột đó - tương đương với hiệu suất. Đối tác công nghệ tính phí theo cấu trúc giá CPC sẽ ăn chi phí của bất kỳ quảng cáo nào không được nhấp vào, do đó, rủi ro thuộc về đối tác công nghệ chứ không phải nhà quảng cáo.
Cpm và cpc sử dụng trong trường hợp nào là tốt nhất
CPM được sử dụng tốt nhất để thúc đẩy nhận thức và gắn kết thương hiệu. Đó là cách để đi khi bạn đang cố gắng xây dựng tầm nhìn thương hiệu. Bạn có thể cụ thể hơn với loại trang nào bạn nhắm mục tiêu - ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn là Thuyền buồm của Sandy, Quảng cáo của bạn sẽ có xu hướng xuất hiện trên các trang web quảng cáo bất cứ điều gì theo định hướng du lịch biển - du lịch bằng thuyền, du lịch nhiệt đới, ngư cụ, v.v.
Điều chính cần hiểu là bạn mua 1.000 lần hiển thị với mức phí cao nhất cho đối tác quảng cáo của bạn và 1.000 quảng cáo sẽ xuất hiện trên web.
CPC được sử dụng tốt nhất để thúc đẩy chuyển đổi, cho dù đây là lượt truy cập trang web hoặc doanh số. Khi một người mua hàng đã truy cập các trang web trực tuyến để đi thuyền, quảng cáo nhắm mục tiêu lại của bạn cho các chuyến đi từ Miami đến Aruba có thể được hiển thị cho họ, cho họ thấy một sản phẩm hoặc gói mà họ có thể quan tâm.
Khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa trực tiếp đến trang web của bạn và bạn phải trả chi phí cho lần nhấp đó. Nếu việc bán hàng xảy ra, thì khoản đầu tư nhỏ bé của bạn sẽ là một khoản có giá trị.
Cpm facebook là gì? Khi nào nên sử dụng gói Cpm cho Facebook Ads?
Cpm facebook là gì?
CPM facebook là gói hiển thị trên facebook. Tránh nhầm lẫn với CPC facebook. CPC facebook là gói click trên facebook.
Gói click CPC chỉ trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo, ví dụ 5000 vnđ/click, còn gói hiển thị CPM thì trả cho 1000 lượt hiển thị (1CPM), ví dụ 1500đồng/CPM
Với gói CPM, bạn có nguy cơ là mất toàn bộ ngân sách quảng cáo mà không có một click nào để vào thăm website và mua hàng của bạn, bởi đơn giản là số lượng truy cập online trên facebook là vô cùng lớn, với mỗi lần user chuyển từ trang này sang trang khác, refresh lại trang thì lại được tính là 1 impression.
Ngược lại, v���i CPC thì bạn chỉ trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo, với 5000 lượt hiển thị nhưng không có ai click vào thì vẫn không mất tiền. Bạn chỉ phải trả nếu có khách hàng thấy sản phẩm của bạn hấp dẫn và click vào để tìm hiểu rồi mua nó. Do đó, tỷ lệ CTR của CPC bao giờ cũng cao hơn CPM.
Khi nào nên chọn CPM cho Facebook Ads?
Bạn nên chọn CPM khi mục tiêu của bạn là muốn quảng bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp tới lượng lớn người dùng. Mục tiêu của CPM là exposure “phát tán”
Ví dụ: nếu bạn có một fanpage, và bạn muốn hướng tới nhóm fan cụ thể ví dụ “Hội thích du lịch khám phá” “Hội thích trẻ em ngộ nghĩnh”… khi đó bạn tạo chiến dịch với lời quảng cáo ví dụ như:
– Hội thích du lịch khám phá: nhấp chuột vào đây để cùng trải nghiệm
– Hội thích trẻ em ngộ nghĩnh: nhấp chuột vào đây trở về với tuổi thơ
Khi bạn chọn CPM, quảng cáo của bạn hiển thị thường xuyên, mọi người click vào đó, click “Like” trang fanpage của bạn, và bạn có thể dễ dàng thu hút hàng nghìn fan vào trang và like trang của bạn có cùng sở thích đó.
CPM cũng phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu. Thương hiệu như Coca-cola hay Starbucks thường sử dụng CPM, bởi vì họ không cần khách hàng click vào và hành động gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên, …Mục tiêu của họ là tên tuổi doanh nghiệp, logo, hình ảnh doanh nghiệp được hiển thị thường xuyên trên tường Facebook.